Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

3 lỗi cơ bản thường mắc phải khi luyện nghe tiếng anh giao tiếp



Để học tốt tiếng Anh, điều đầu tiên bạn cần phải thành thạo đó chính là kỹ năng nghe, Và có 3 lỗi rất cơ bản sau đây rất nhiều bạn mắc phải khi luyện nghe tiếng anh giao tiếp. Bạn hãy xem để cùng tìm cách khắc phục nhé! 



1. Nghe nhiều mà không hiểu


Ở những buổi luyện nghe đầu tiên, hầu hết chúng ta đều mắc phải một vấn đề chúng đó chính là nghe nhiều nhưng không hiểu.  Dù bạn có vốn ừ vựng khá dày thì khi mới nghe những lần đầu bạn cũng chỉ nhận ra được một vài từ ngữ quen thuộc chứ chưa chắc đã hiểu hết cả câu.

Thứ nhất, do bạn chưa nghe nhiều nên tai bạn không được cảm âm, tiếp xúc âm thanh cũng không có nên khi nghe một ngôn ngữ mới sẽ khiến bạn bị hoảng hốt, mất tập trung và không nghe được gì hết. Và vì không nghe được, nên bạn lại càng không hiểu được ý nghĩ của những bài nói.

2. Nghe ào ào và bập bõm hiểu được một vài từ

Thêm một vấn đề thường gặp nữa là nhiều người nghe chỉ bắt được một hai chữ trong cả một đoạn dài của người ta. Khi bắt được một chữ lại cố nhớ xem nó có nghĩa là gì, khi hiểu được nó thì bài nói đã trôi đi tận đâu rồi khiến bạn bị bỏ lỡ rất nhiều câu khác.

Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải ở những người mới bắt đầu. Trong khi nghe, đừng nên tập trung quá nhiều vào từng câu từng chữ, mà hãy nghe từ khóa. Và khi không nghe được một hai chữ thì cũng đừng lo lắng mà vẫn phải tập trung và theo sát bài nghe.

->> Tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản hàng ngày tại nhà một cách hiệu quả

3. Nghe hết các câu mà không hiểu được nội dung

Với những người có trình độ nghe tốt hơn thì có thể nghe được họ đang nói gì. Nhưng có một số trường hợp nghe được cả câu nhưng lại không kịp hiểu. Lý do của vấn đề này là phản xạ tiếng Anh kém nên khả năng phân tích tiếng Anh để hiểu rất chậm. 

 Lợi ích của những trò chơi này là rèn cho bạn khả năng phản xạ tiếng Anh nhạy bén. Phạn xạ tiếng Anh sẽ quyết định tốc độ nghe, nói, viết, phân tích tiếng anh của bạn. Vì vậy, đây là một kĩ năng mà bất cứ ai muốn giỏi tiếng anh đều phải tốt, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp cơ bản hàng ngày

1 nhận xét:

  1. Cám ơn đã chĩa sẻ rất hữu ích
    Xin chia sẻ dự án mới của chúng tôi :
    Thông tin dự án Vinhomes Giảng võ (Vinhomes Gallery ) số 148 Giảng Võ Ba Đình Hà nội.
    Chúng tôi cung cấp bán chung cư vinhomes giảng võ trực tiếp từ CĐT.
    Giá Chung cu vhinhomes giang vo với giá bán Vinhomes giảng võ là giá Gốc.
    Tư vấn miễn phí Vinhomes Giang vo cho khách hàng.
    Hỗ trợ mua Vinhomes Giảng Võ và chính sách dự án 148 Giảng Võ.
    Nguồn : http://ow.ly/Q1F5309Co2D

    Trả lờiXóa